Nơi ươm mầm hạnh phúc và lòng biết ơn cuộc sống

A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Cán bộ, giáo viên, nhân viên Trường mầm non Ánh Sao với lớp học Kỹ năng CNTT cấp trường

Ngày nay khi công nghệ thông tin càng phát triển thì việc ứng dụng công nghệ thông tin vào tất cả các lĩnh vực là một điều tất yếu, trong đó có lĩnh vực Giáo dục và Đào tạo. Trong …

Ngày nay khi công nghệ thông tin càng phát triển thì việc ứng dụng công nghệ thông tin vào tất cả các lĩnh vực là một điều tất yếu, trong đó có lĩnh vực Giáo dục và Đào tạo. Trong giáo dục đào tạo công nghệ thông tin được ứng dụng mạnh mẽ trong những năm gần đây và các trường đã đưa tin học vào giảng dạy, học tập. Trong đó có trường mầm non Ánh Sao. Theo quy định của Sở Giáo dục và Đào tạo thì tất cả giáo viên điều phải biết sử dụng máy vi tính và ít nhất phải có chứng chỉ A tin học. Tuy vậy có chứng chỉ A tin học, sử dụng thành thạo máy vi tính nhưng khi áp dụng soạn giáo án, giáo án điện tử lại là một điều không đơn giản. Chính vì những khó khăn gặp phải khi sử dụng giáo án điện tử mà các giáo viên chủ yếu chỉ ứng dụng Công nghệ thông tin trong các tiết thao giảng, còn ngoài ra rất ít khi sử dụng nó trong soạn giảng các tiết dạy thông thường. Để thiết kế được một giáo án điện tử phục vụ cho tiết dạy, người giáo viên cần có những kiến thức cơ bản như: – Biết sử dụng máy vi tính; – Biết sử dụng phần mềm Word, PowerPoint; – Biết truy cập Internet; – Biết cách sử dụng máy chiếu (Projector). Được sự quan tâm, ủng hộ của ban giám hiệu nhà trường, các tổ chức trong trường cũng như sự nhiệt tình, ham học hỏi của các giáo viên trong trường. Lớp học kỹ năng Công nghệ thông tin theo chuẩn kỹ năng sử dụng CNTT cơ bản được tổ chức tại trường.

1. Thuận lợi: Thông qua kết quả thi sát hạch đầu vào, 30 thí sinh dự thi với kết quả:

Thí sinh đạt loại tốt:      1 đ/c            Chiếm 3,3 %

Thí sinh đạt loại khá:       15 đ/c          Chiếm 50 %

Thí sinh đạt:                      14 đ/c          Chiếm 46,7 %

Dựa vào kết quả thi sát hạch, chúng tôi chia lớp thành 4 lớp với 2 cấp độ:

- 2 Lớp nâng cao C1, C2 với sĩ số: 18 học viên do đ/c Đào Thị Nhung và đ/c Vũ Thị Nguyệt chia sẻ, hướng dẫn

- 2 lớp cơ bản C3, C4 với sĩ số: 14 học viên do 3 đ/c Nguyễn Thị Thanh Dung, Ngô Thị Thanh và Nguyễn Ngọc Quỳnh phụ trách.

- Học tại lớp C3 tầng 3, thời gian từ thứ 2 đến thứ 6 hàng tuần.

Tuy nhiên, trong quá trình học tập, vì những lý do khác nhau, đến nay tổng số học viên  khóa học CNTT là 32 học viên trong đó: Lớp C1: 9 học viên Lớp C2: 10 học viên Lớp C3: 6 học viên. Lớp C4: 7 học viên

- Khóa học diễn ra trong thời gian 1 tháng và được tạo điều kiện thực hiện trong giờ hành chính, địa điểm phù hợp, sạch sẽ thoáng mát.

- Quá trình học của học viên luôn có sự quan tâm chỉ đạo sát sao của Ban Giám hiệu nhà trường, sự hỗ trợ của các tổ chức chính trị trong nhà trường như Công đoàn, Đoàn thanh niên…

- Các giáo viên hướng dẫn của các lớp luôn làm việc với tinh thần trách nhiệm cao, chủ động, sáng tạo và sát sao với việc học tập và rèn luyện của học viên.

- Đại đa số học viên đều là những giáo viên có ý thức vươn lên trong học tập và rèn luyện, có tinh thần đoàn kết, giúp đỡ nhau.

- Học tập với tinh thần chia sẻ, giúp đỡ nhau vươn lên..

2.  Khó khăn:

-  Trình độ và kỹ năng sử sụng CNTT của các đối tượng học viên là khác nhau, nhiều học viên chưa am hiểu nhiều về CNTT, chưa được tập huấn về ứng dụng CNTT vào giảng dạy nên việc truy cập, khai thác thông tin, sử dụng các phần mềm còn hạn chế.

- Cơ sở vật chất phục vụ cho việc dạy học ứng dụng CNTT còn thiếu nhiều. – Giờ học trong giờ hành chính, nên việc sắp xếp công việc của giáo viên và học viên còn gặp nhiều khó khăn.

II. NHỮNG KẾT QUẢ ĐẠT ĐƯỢC

Công tác học tập, rèn luyện. Có thể nói mỗi học viên đều có những am hiểu về CNTT là khác nhau, do đó kết quả đào tạo được phản ánh rõ nét trong các bài thi thực hành cuối khoá. Học viên CNTT có động cơ và thái độ học tập đúng đắn, cầu tiến, giúp đỡ đồng nghiệp. Nhiều học viên có thành tích cao trong học tập và luôn có tinh thần học hỏi, tự bồi dưỡng, tiêu biểu như những học viên: Khổng Thị Ngọc Liên, Nguyễn Thu Hiền, Phạm Thị Hồng Hảo, Nguyễn Minh Huệ, Nguyễn Thị Hồng, Phạm Kim Châm, Ngô Thị Huân, Nguyễn Thị Hải Hà,…

* Kết quả toàn khoá:

+ Số học viên xếp loại rèn luyện xuất sắc:     4 HV

+ Số học viên xếp loại rèn luyện giỏi:                  2 HV

+ Số học viên xếp loại rèn luyện khá:                  6 HV

Nhìn chung kết quả học tập của các học viên đã đánh giá được thực tế quá trình học tập và rèn luyện của mỗi cá nhân trong quá trình học tập. Có được kết quả này, trước tiên phải kể đến sự lãnh đạo của Đảng uỷ – Ban giám hiệu Nhà trường, luôn quan tâm, tạo điều kiện và chỉ đạo kịp thời các phòng chức năng, tìm ra nhiều biện pháp, khắc phục những khó khăn về cơ sở vật chất, tạo cho các cô giáo yên tâm sinh hoạt và học tập.,

Kết quả đạt được của các học viên như trên thật đáng trân trọng, qua đó cũng phản ánh nghiêm túc chất lượng giáo dục của Nhà trường, coi trọng chất lượng mà không chạy theo số lượng. Sau đây là một số hình ảnh về khóa học Kỹ năng CNTT – Trường MN Ánh Sao.

Tự tin, tự giác, chia sẻ, học hỏi, rèn luyện bản thân...

Nêu cao tinh thần: Học Thật - Thị Thật

Thực hiện nghiêm túc nội quy, quy chế thi.


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Bài tin liên quan
Liên kết
Thống kê truy cập
Hôm nay : 7
Tháng 04 : 2.275